Thursday, August 30, 2012

Hướng dẫn tạo USB Boot foe window 7 & win xp


Chuẩn bị 
1. Một chiếc USB 4GB trở lên.
2. Boot Ice dùng để format USB và tạo MBR cho USB, GRLDR, Menu.lst để tạo menu boot:

Đầu tiên tải soft : http://www.datafilehost.com/download-f51f5cd7.html

Cài đặt

1. Bạn giải nén file USB.rar, chạy file BOOTICE.EXE để format lại USB, nạp MBR để USB có thể boot với GRUB4DOS bootloader: 
Ở đây ta sẽ dùng công cụ này để chia nhỏ USB ra nhằm mục đích tạo phân vùng ẨN trên USB để vừa boot, vừa lưu trữ dữ liệu (ẩn hoàn toàn đối với Windows, không bị format mất). 

2. Copy các file grldr và menu.lst vào USB.

3. Copy file Minixp.iso, Norton.Ghost11.5.ISO, imdiskinst.exe, Setupwin7.exe, Setupwinxp.exe, Windows 7.ISO, Windows XP.ISO vào USB. Nếu các bạn muốn gọn, tạo mới một thư mục và gom tất cả imdiskinst.exe, Setupwin7.exe, Setupwinxp.exe, Windows 7.ISO, Windows XP.ISO vào đó. Để đảm bảo an toàn, tránh bị nhiễm virus, các bạn rename và bỏ tất cả các file có đuôi .exe đi, sau này khi vào Minixp ta sẽ khôi phục lại và dùng nó.
Image


4. Reboot, boot vào USB (Chú ý với một số main Gigabyte như 945, các bạn bấm F12 vào menu boot, chọn Hard disk, tiếp tục chọn USB 2.0 thì mới boot vào được USB). Sau khi boot vào USB, chọn Boot vào Mini Windows XP => Enter.

5. Open My Computer, ta tìm đến file imdiskinst trong USB, rename thành imdiskinst.exe và chạy nó để cài ổ ảo.
Sau khi cài xong, các bạn truy cập Explorer (Windows + E), nhấp liên kết Control Panel. Bảng bên phải sẽ có biểu tượng của ImDisk Virtual Disk driver. Bạn trỏ tới file ISO bản win bạn muốn cài đặt.
Image

Image


7. Bây giờ, các bạn muốn cài XP thì tìm file Setup Windows XP, rename thành Setup Windows XP.exe và chạy nó
Phần Windows XP Setup source folder, các bạn trỏ tới ổ ảo đã mount file SP3 ISO.
Phần Select boot Image file..., các bạn trỏ tới file Minixp.iso có ngay trên USB (chính là MiniXP). 
Lựa chọn này nhằm mục đích tạo thêm một menu cứu hộ khẩn cấp cho phân vùng chuẩn bị cài XP. 
Các stick chọn các bạn chú ý cần có 2 tích chọn phía dưới, Copy XP source to target drive, và Copy Ram boot Image to target drive. Tiếp đó, chọn Target Drive, chính là phân vùng sẽ cài Windows XP lên đó.
Các bạn có thể format lại phân vùng đích trước khi cài nếu thấy cần thiết. 
Sau khi xong xuôi, nhấn GO để bắt đầu cài đặt.
Chương trình sẽ copy thư mục cài của XP vào ổ cứng, sau đó tạo khả năng boot cho ổ cứng, đồng thời hoàn thành bước 1 cài đặt luôn. Bước tiếp theo, các bạn reboot và quá trình này tiếp diễn nhờ boot.ini gọi chứ không cần tới USB hay CDnữa. Quy trình này đặc biệt hay ở chỗ, quá trình cài đặt diễn ra trên ổ cứng nên rất nhanh và an toàn. Ngoài ra, chương trình còn bổ sung luôn menu multi-boot cứu hộ nữa đề phòng quá trình cài đặt trục trặc hay sau này Hệ thống bị lỗi...
Sau khi cài xong, thư mục tạm chứa thành phần cài Windows sẽ tự động được xoá bỏ.

8. Nếu các bạn muốn cài Windows 7 ISO, thì tìm file Setup Windows 7, rename thành Setup Windows 7.exe và chạy nó. và làm theo hướng dẫn của công cụ là OK. Chú ý, có câu hỏi cuối cùng, tool sẽ hỏi các bạn cung cấp kí tự đại diện của phân vùng sau khi cài Windows 7. Nếu các bạn cài trên phân vùng khác với C:, phải gõ chính xác kí tự này vào nhé. Nhớ là lúc trên Windows thế nào thì gõ như thế, còn sau khi boot bằng MiniXP, kí tự đại diện cho phân vùng có thể đã thay đổi do bị chèn thêm ổ USB vào giữa.
video hướng dẫn cài win xp bằng usb boot

video hướng dẫn cài win 7 bằng usb boot



Phan Rang Mua Bán • Hướng dẫn tạo USB Boot foe window 7 & win xp : System Tools

No comments:

Post a Comment